ช่างภาพรับปริญญา ถ่ายรูปรับปริญญา หาช่างภาพ ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ

ถ่ายรูปรับปริญญา ช่างภาพรับปริญญา หาช่างภาพ ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ ในแบบที่คุณพอใจ สร้างรอยยิ้มในวันรับปริญญา ของบัณฑิตตลอดวัน เราคือ ช่างกล้อง ถ่ายรูปรับปริญญา ถ่ายภาพรับปริญญา ที่ดีที่สุด

ถ่ายรูปรับปริญญาให้สวยได้ง่ายๆ สไตล์มือใหม่ มือสมัครเล่นจะถ่ายรูปรับปริญญาอย่างไร ให้สวยงามเหมือนช่างภาพอยากถ่ายรูปรับปริญญาให้สวยงาม ต้องทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ
วันรับปริญญาถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ที่มีไม่ได้มีทุกวันในชั่วชีวิตหนึ่ง เป็นห้วงเวลาที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก เพราะวันรับปริญญาเรียกได้ว่าเป็นวันรวมครอบครัว พี่น้อง เพื่อนฝูงที่นานๆ จะมีสักครั้ง และเป็นเรื่องปรกติที่น้องๆ ก็ต้องการถ่ายรูปรับปริญญา เพื่อบันทึกภาพไว้เป็นความทรงจำในครอบครัว

ปัจจุบันกล้องดิจิตอล มีราคาที่ที่ไม่แพง หลายคนซื้อเก็บไว้ใช้ถ่ายภาพครอบครัว แม้กระนั้นด้วยความเป็นมือสมัครเล่น ซึ่งอาจจะยังไม่รู้เรื่องเรื่องหลักการถ่ายรูปเท่าที่ควร ยังไม่รู้จักระบบการทำงานของกล้องถ่ายรูปเพียงพอ ทำให้ภาพที่ได้จากกล้อง โฟกัสพลาด ไม่สวยเท่าที่ควรบ้าง ภาพโอเวอร์ อันเดอร์ไปจนเกินกว่าที่จะแก้ไขได้ และโชคร้ายที่ต้องเสียโอกาสเก็บเหตุการณ์ในช่วงที่สำคัญ บางคนมีเงินมากอาจจะจ้างช่างกล้องมาถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบให้ ซึ่งปัจจุบันก็มีราคาค่าจ้างที่ไม่สูงเกินไป แถมได้รูปภาพที่มีคุณภาพดี แต่สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาที่มีทรัพย์น้อย ไม่อยากรบกวนเงินในกระเป๋าของพ่อแม่ละ ควรทำอย่างไร ไม่ยากเกินไปครับ หากเพื่อนๆมีกล้องถ่ายภาพอยู่แล้วหรือยืมมาจากเพื่อน เพื่อนๆก็สามารถถ่ายภาพงานรับปริญญาให้ดีได้ แต่สิ่งแรกเพื่อนๆต้องทำความเข้าใจ 3 เรื่อง คือ กล้อง เทคนิค และการวางแผน  อันดับแรกเรามาคุ้นเคยเรื่อง ของกล้องถ่ายรูปกันก่อน

กล้องถ่ายรูปเสมือนดาบในมือ ถ้าคุณไม่ฝึกฝนจนชำนาญ และรู้เรื่องคุณสมบัติของมันอย่างแท้จริงแล้ว เวลาใช้งานจริง ย่อมเกิดข้อบกพร่องได้ ซึ่งทำให้เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกกันมากทีเดียว อันดับแรกที่เพื่อนๆต้องทำ คือ เรียนรู้กล้องถ่ายรูปของท่าน ต้องรู้ระบบต่างๆ ของกล้องถ่ายรูปให้มาก โดยจุดที่เราควรสนใจในกล้องดิจิตอล มีดังนี้

1.ระบบจับภาพต่างๆ  ระบบถ่ายภาพในกล้องถ่ายรูปมีให้เลือกมากมาย เช่นว่า ระบบ P ระบบถ่ายภาพ A โหมดถ่ายภาพบุคคล ระบบจับภาพ วิว เป็นต้น ซึ่งทางโรงงานได้สร้างระบบเหล่านี้ มาให้ใช้เหมาะสมกับรูปแบบการถ่ายรูปแบบต่างๆ การเลือกระบบถ่ายภาพควรใช้ให้เข้าประเภทที่คุณต้องการจะถ่าย ตัวอย่างเช่น ถ่ายรูปครอบครัวเลือกระบบถ่ายภาพบุคคล ถ่ายทะเลก็เลือก โหมด lanscape แต่ถ้าเพื่อนๆเป็นผู้เริ่มต้นจริงๆ ไม่รู้จะใช้อะไรในการถ่ายรูปรับปริญญา ก็เลือก auto  หรือ P ได้เลยครับ กล้องจะถ่ายให้คุณเอง

2.ระบบโฟกัส  ในกล้องทั่วไประบบการจับภาพแบ่งออกเป็น2 ชนิดคร่าวๆ คือ ออโต้โฟกัส หรือ AF และ แมนนัวโฟกัส MF หรือคือการปรับหมุนโฟกัสด้วยตนเอง หากเป็นงานถ่ายรูปรับปริญญาท่านควรจะใช้ระบบ ออโต้โฟกัส จะสบายกว่าแน่นอน แม้กระนั้นต้องคอยดูในเรื่องจุดโฟกัสด้วย ซึ่งในกล้องถ่ายรูปจะมีระบบให้ใช้งานตั้งแต่ระบบโฟกัสเฉพาะจุด ไปจนถึงหลายจุด สำหรับมือใหม่ ก็เลือกให้เต็มเฟรมไปเลย

3.ระบบวัดแสง โดยที่ไปมีอยู่ 3 ชนิด คือระบบวัดแสงเฉพาะจุด วัดแสงเฉลี่ยหนักกลาง วัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพ ซึ่งตัววัดแสงของกล้องแต่ละชนิดเหมาะกับถ่ายรูปที่แตกต่างกันออกไป เช่น ระบบวัดแสงเฉพาะจุด เหมาะสมกับภาพที่มี ความเปรียบต่างสูง  ซึ่งเพื่อนๆต้องวัดแสง ทั้งสองจุดแล้วนำมาหาค่าเฉลี่ย เป็นต้น สำหรับการถ่ายรูปรับปริญญานั้น ถ้าคุณถ่ายผู้สำเร็จการศึกษาเดี่ยวเพียงคนเดียวให้ใช้ระบบวัดแสงเฉลี่ยหนักกลาง แต่ถ้ารูปหมู่ แนะนำให้ใช้การวัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพจะดีกว่า

4.ISO ในกล้องใช้เพื่อทำให้กล้องรับแสงได้ไวขึ้น จะถูกใช้ในสถานที่มืดๆ  หรือช่วงเวลาที่แสงน้อย ซึ่งถ้าว่าท่านผู้อ่านปรับ ISO ขึ้นสูงๆ เวลาถ่ายรูป ภาพจะไม่สั่น ไม่เบลอ แต่ก็จะมีสิ่งรบกวนในรูปภาพมาด้วยสิ่งที่เรียกว่า noise กระนั้นคุณไม่ต้องวิตกไป เพราะกล้องดิจิตอล รุ่นใหม่ๆ พัฒนาเรื่อง noise ได้ดีมากขึ้น ซึ่งการถ่ายรูปรับปริญญา ส่วนมากจะจะใช้โลเคชันในพื้นที่กลางแจ้ง ที่มีแดด ดังนั้นควรเซตค่า ISO 100-200 แต่ถ้าถ่ายช่วงเช้ามืดหรือเวลาเย็น ควรดัน ISO ให้สูงกว่าปรกติ 

5.ค่าอุณหภูมิของสี  อธิบายง่ายๆ คือการใช้โทนสีของภาพตามอุณหภูมิสีนั่นเอง แหล่งกำเนิดแสงในการถ่ายภาพแต่ละชนิดมีความต่างกันและอุณหภูมิสีแต่ละแหล่งก็แตกต่างกันด้วย ถ้าท่านตั้งค่า ค่าอุณหภูมิของสี  ไม่เหมาะสม ผลลัพธ์ก็คือรูปภาพที่ถ่ายจะเพี้ยนสี ในการตั้งค่าคุณควรตั้ง ค่าอุณหภูมิของสี  ไว้ที่ auto ซึ่งกล้องถ่ายรูปจะทำเลือกค่าที่ลงตัวให้เอง

แต่มีเคล็ดลัพธ์เล็กๆ ที่ ช่างภาพรับปริญญา ส่วนมากจะใช้กันมาก คือการถ่ายภาพเป็นไฟล์ Raw หรือไฟล์ข้อมูลดิบของกล้องถ่ายรูปยี่ห้อต่างๆ โดยคุณสามารถนำรูปภาพนั้นมาแปลงไฟล์ แก้ไขภาพในโปรแกรม Lightroom  ได้ยืดหยุ่นกว่าไฟล์ธรรมดา ทั่วไป ซึ่งสบายและปลอดภัยอย่างมากสำหรับมือสมัครเล่น แม้จะเปลืองเมมโมรี่มากกว่า แต่ก็ช่วยให้เพื่อนๆสามารถบันทึกภาพงานรับปริญญาได้อย่างไม่มีพลาดเลย

ถ่ายภาพความทรงจำที่ดีที่สุด คิดจะถ่ายภาพ คิดถึง TheBestMemory 
Website : http://www.thebestmemory-photo.com/
FanPage : https://www.facebook.com/Thei3estMemory
Mobile : 087-8892121
LINE : iii3ui3uo--

ช่างภาพรับปริญญา #ถ่ายรูปรับปริญญา #หาช่างภาพ #ช่างกล้อง #ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ #ถ่ายรูปแต่งงาน #ช่างกล้องงานบวช #งานบวช #รับถ่ายภาพ #ช่างภาพงานแต่ง #ถ่ายรูปงานแต่ง #หาช่างภาพ #งานแต่งงาน #ช่างภาพงานบวช #ถ่ายรูปงานบวช #ช่างกล้องแต่งงาน #preweding #ถ่ายรูปแต่งงาน #หาช่างกล้อง #อุปสมบท #รับถ่ายภาพ #wedding #งานหมั้ง #งานแต่ง #ช่างภาพงานบวช